หลักการและเหตุผล

         ศูนย์บริการวิชาการ ร่วมกับ สาขาวิชาการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทาน และหลักสูตรธุรกิจจีน คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยหัวเฉียวเฉลิมพระเกียรติ  ตระหนักถึงภารกิจหลักในการผลิตบัณฑิต การสร้างงานวิจัย การบริการวิชาการแก่สังคม และการทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม โดยเฉพาะภารกิจสำคัญในการผลิตบัณฑิตเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาดแรงงานทั้งในประเทศและต่างประเทศ และการให้บริการวิชาการแก่บุคคลภายนอก ตามความต้องการของชุมชน สังคม องค์กรธุรกิจ เพื่อเสริมสร้างศักยภาพในการแข่งขัน และพัฒนาทักษะในการทำธุรกิจ

          การจัดบริการวิชาการในหลักสูตร “ภาษาจีนพื้นฐานด้านธุรกิจและโลจิสติกส์”  จัดขึ้นตามความต้องการสถานประกอบการ ที่ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาศักยภาพการปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้องทางธุรกิจกับประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน โดยเฉพาะผู้บริหารระดับต้นและระดับกลาง สำหรับเตรียมความพร้อมด้านภาษาจีนเชิงธุรกิจเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการดำเนินธุรกิจหรือการปฏิบัติงาน ทั้งนี้คณะผู้จัดได้เรียนเชิญอาจารย์ผู้มีความรู้และประสบการณ์ทั้งด้านการสอนภาษาจีนและความรู้ในเชิงธุรกิจเป็นวิทยากรบรรยายในหลักสูตร เป็นระยะเวลา30 ชั่วโมง พร้อมทั้งมอบประกาศนียบัตรแก่ผู้เข้ารับการอบรม

วัตถุประสงค์

  1. เพื่อให้ผู้เข้าอบรมสามารถพูดภาษาจีนเพื่อการสื่อสารเบื้องต้นและสามารถปฏิบัติงานกับนักธุรกิจหรือบริษัทที่ดำเนินธุรกิจกับจีน
  2. เพื่อให้บริการวิชาการตามความต้องการของสถานประกอบการเพื่อพัฒนาทักษะด้านภาษาจีนสำหรับนำไปใช้ให้เป็นประโยชน์ต่อการปฏิบัติงาน

รายละเอียดหลักสูตร

ครั้งที่

หัวข้อที่เรียน

จำนวนชั่วโมง

1

ปูพื้นฐานภาษาจีน Pinyin

4

2

ทักทายแนะนำตัวกับลูกค้าทางธุรกิจ

4

3

การทำความเข้าใจกับวันเวลาสำหรับการนัดหมายทางธุรกิจ

4

4

ตัวเลขภาษาจีนเชิงธุรกิจและการสอบถามราคาในการซื้อขายด้านธุรกิจและโลจิสติกส์

4

5

การนัดหมายลูกค้าในการดำเนินธุรกิจ

4

6

การสอบถามเส้นทาง โลจิสติกส์การขนส่ง

4

7

การแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศและการเสนอราคา เจรจาต่อรอง ส่วนลดการจัดซื้อ การสั่งซื้อสินค้าออนไลน์

4

8

ทดสอบความรู้

2

จำนวนรวมชั่วโมง

30

Upload files

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า
Scroll to Top